หากการนอนหลับมีปัญหาบ่อย ๆ นั่นจะนำมาซึ่งความเจ็บป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะการเผาผลาญพลังงาน เนื่องจากฮอร์โมนไม่สมดุลและการคิดวิเคราะห์ต่าง ๆ ก็แย่ลงตามไปด้วย ดังนั้นการสร้างสภาพแวดล้อมในการนอนหลับที่ดีก็สามารถช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้นตามไปด้วยได้ง่าย ๆ


ลงทุนกับที่นอนที่ดี

ถ้าคุณอยากนอนหลับสบาย ขั้นแรกพื้นฐานเลยคุณต้องนอนบนที่นอนที่มีคุณภาพ ที่สามารถรองรับข้อต่อของคุณและป้องกันอาการปวดเมื่อยเนื้อตัวต่าง ๆ ได้ เพื่อที่ว่าตื่นขึ้นมาคุณจะได้รู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า


ผ้าม่านสีทึบ ม่านกันแสง

แสงจากถนนหรือจากพระอาทิตย์ในยามเช้าสามารถทำให้คุณตื่นได้ง่าย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ส่งผลดีกับการนอนหลับของคุณ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือการป้องกันไม่ให้แสงลอดเข้ามาในห้องนอนของคุณ ซึ่งการใช้ผ้าม่านสีทึบเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับการสร้างสภาพแวดล้อมที่เงียบและสบาย


เสียงนาฬิกาปลุกที่ไม่น่ารำคาญ

ไม่มีอะไรที่จะน่ารำคาญไปกว่าเสียงนาฬิกาปลุกอีกแล้ว ดังนั้นเพื่อให้การตื่นของคุณสดชื่น ไม่หงุดหงิดงัวเงียเมื่อตื่นนอน การเลือกใช้เสียงนาฬิกาปลุกที่เบา ๆ นุ่ม ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายจึงเป็นทางเลือกที่ดี


การควบคุมอุณหภูมิ

อุณหภูมิอาจรบกวนการนอนของคุณได้เช่นกัน สภาพแวดล้อมในการนอนที่เหมาะสมควรมีอุณหภูมิที่เย็นพอดี เพราะหากมีอุณหภูมิสูงจะทำให้คุณนอนหลับได้ยาก และตื่นขึ้นมากลางดึกได้ง่าย ๆ


ความเงียบสงบ

ห้องนอนที่ดีควรเป็นห้องนอนที่เงียบสงบเหมาะแก่การการพักผ่อน การที่คุณได้ยินเสียงรบกวนดังเข้ามาในห้องนอนอยู่ตลอดจะทำให้คุณภาพการนอนหลับของคุณแย่ลงได้ แต่ถ้ามันแก้ไขไม่ได้จริง ๆ คุณอาจจะเปิดเพลงคลอเบา ๆ หรือเปิดพัดลมเพื่อให้พลางเสียงรบกวนอื่น ๆ จากนอกห้อง

โปรโมชั่นที่นอนยางพาราแท้ Lunio

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ Promotion

เริ่มต้นผ่อนเพียง 1,450 บาท นาน 10 เดือน
พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษมากมาย

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ Promotion

เริ่มต้นผ่อนเพียง 1,450 บาท
นาน 10 เดือน พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษมากมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *