ไม่มีสินค้าในตะกร้า

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

7 ของทานเล่น กินก่อนนอนที่จะทำให้คุณนอนหลับฝันดี

7 ของทานเล่น นอนหลับฝันดี

ตามที่ American Sleep Association ได้ทำการสำรวจพบว่าทุก ๆ 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่มักจะมีปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับเป็นครั้งคราว ดังนั้นหากคุณมักรู้สึกว่าตัวเองกำลังตื่นตอนกลางคืน คุณอาจรู้สึกแปลกใจที่ได้รู้ว่าขนมขบเคี้ยวหรือ “ของทานเล่น” สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ ตราบเท่าที่คุณเลือกขนมที่ทำให้นอนหลับ ไม่ใช่ขนมที่อาจเพิ่มระดับพลังงานให้คุณ

ทั้งนี้อาหารว่างยามค่ำคืนที่ดีที่สุดคือ อาหารที่มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน เนื่องจากโปรตีนเป็นส่วนประกอบของโพรไบโอ (กรดอะมิโนที่ก่อให้เกิดความรู้สึกง่วงนอน) และอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงทำให้ tryptophan มีในสมองมากขึ้น มันจึงทำให้คุณรู้สึกง่วงเหงาหาวนอน และนี่คือ 10 อาหารที่ดีที่จะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับบน ที่นอนยางพารา Lunio พักผ่อนในตอนกลางคืนได้ง่ายขึ้นค่ะ


เชอร์รี่และโยเกิร์ต

เชอร์รี่ ของทานว่างยามดึก ที่มีประโยชน์ ของทานเล่น

โยเกิร์ตกรีกเป็นอาหารว่างก่อนนอนที่ดี เนื่องจากไม่เพียงแต่มีโปรตีนสูงเท่านั้น แต่ยังมีจุลินทรีย์สูงอีกด้วย อย่างไรก็ดีโยเกิร์ตกรีกมักมีน้ำตาลสูง ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการนอนหลับของคุณได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่เชอร์รี่เป็นตัวเลือกที่ดีหากจะทานเพื่อการนอนหลับ เพราะเป็นแหล่งของน้ำตาลธรรมชาติและคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้เชอร์รี่ยังเป็นหนึ่งในผลไม้ธรรมชาติที่มีสารเมลาโทนินฮอร์โมน ที่ช่วยในการควบคุมวงจรการนอนหลับอีกด้วย


เนย อัลมอนด์ กับขนมปังปิ้ง

เนย อัลมอนด์ กับขนมปังปิ้ง มักจะเป็นทางเลือกที่ดี เพราะอาหารเหล่านี้มักไม่หวานจนเกินไป และยังเต็มไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งโปรตีนชนิดนี้ยังกระจายอยู่บนชิ้นขนมปังที่เป็นธัญพืชอีกด้วย


Edamame

Edamame คือถั่วเหลืองญี่ปุ่น Edamame ไม่ได้เป็นเพียงอาหารเรียกน้ำย่อยที่ดีสำหรับมื้อค่ำที่เป็นซูชิเท่านั้น แต่ Edamame ยังมีโปรตีนและเส้นใยสูง และยังอุดมไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นที่ทราบกันดีว่ามีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


มันฝรั่ง

เช่นเดียวกับ Edamame มันฝรั่งที่เต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้ยังมีแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียมสูง ที่จะช่วยในการนอนหลับพักผ่อนและการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ


กล้วยแช่แข็ง

เป็นเรื่องปกติที่เวลานอนไม่หลับ จะหวนนึกถึงไอศกรีมที่ชุ่มชื่นในชั่วโมงหลังอาหารค่ำ แต่ปริมาณน้ำตาลที่สูงจะทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรู้สึกไวต่ออาหารประเภทนม กล้วยแช่แข็งอาจจะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะกล้วยมีแมกนีเซียม มีโพรไบโอ และยังมีโพแทสเซียมสูง ที่ช่วยส่งเสริมการนอนหลับของคุณให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังอาจช่วยยับยั้งอาการปวดขาได้ หากนั่นเป็นปัญหาเรื่องการนอนหลับของคุณ


ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์น ของว่างยามดึก ของทานเล่น

บรรดาคอหนังอาจจะชอบมาก ๆ กับข้อนี้ เพราะป๊อปคอร์นไม่ใช่ตัวเลือกที่น่ากลัวของอาหารมื้อดึก เพราะป๊อปคอร์นมีปริมาณเส้นใยสูงและมีแคลอรีต่ำ แต่ต้องไม่รับประทานเยอะ เพราะอาจทำให้อ้วนได้นะจ๊ะ อีกอย่างที่ต้องระวังให้มาก คือป๊อปคอร์นไมโครเวฟ เพราะเป็นอาหารของว่างที่อันตราย และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการก่อมะเร็งได้


วอลนัท

เช่นเดียวกับเชอร์รี่ วอลนัทมีเมลาโทนินสูง ทำให้วอลนัทเป็นตัวเลือกที่ดีในการเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทเมลาโทนินสังเคราะห์ เพียงแต่ต้องให้แน่ใจว่าวอลนัทต้องเป็นถั่วธรรมดา อย่าให้มีอะไรเคลือบหรือโรยน้ำตาล เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพของเราในภายหลังได้


หลีกเลี่ยงการทานอาหารบนที่นอน

อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้หลีกเลี่ยงการทานอาหารบนที่นอน เนื่องจากคราบของอาหาร ของทานเล่น จะกลายเป็นคราบหรือรอยเปื้อนที่ซึมเข้าไปในชั้นที่นอน และอาจส่งผลเสียต่อผ้าคลุม หรือชั้นที่นอนต่าง ๆ ต้องเสียเวลาซัก แบบนี้นอกจากต้องมาทำความสะอาดแล้ว ยังอาจต้องเปลี่ยนที่นอนกันเลยทีเดียวน้า ยังไงถ้าเปลี่ยนที่นอน ก็อย่าลืม ที่นอนยางพาราแท้ Lunio ด้วยจ้า

ที่นอนยางพารา Promotion