ไม่มีสินค้าในตะกร้า

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

คนข้าง ๆ คุณนอนกรนหรือเปล่า? 3 วิธีหยุดการกรน เลิกรบกวนคนนอนข้าง ๆ

การนอนหลับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญที่สุดในชีวิตประจำวัน และมันยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะต่าง ๆ เช่น ภาวะสมองเสื่อม อย่างไรก็ตามการนอนหลับให้เพียงพออาจเป็นเรื่องยากหากคนข้าง ๆ นอนกรนจนทำให้คุณต้องตื่นขึ้นมากลางดึก

นอนกรน

ในการนอนหลับนั้นเราต้องใช้เวลาประมาณ 7 ถึง 9 ชั่วโมง การไม่ได้รับการนอนหลับที่เพียงพออาจนำไปสู่อาการนอนไม่หลับได้ ซึ่งมันจะทำให้คุณตื่นขึ้นมาในช่วงกลางดึกและรู้สึกเหนื่อยในระหว่างวัน ซึ่งหากการนอนกรนทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหานี้ ลองสะกิดคนข้าง ๆ ให้ใช้เคล็ดลับ 3 ข้อนี้ดูสิ

Exercise 1

  1. ดันปลายลิ้นของคุณไปบนเพดานปาก
  2. เลื่อนลิ้นไปข้างหลัง
  3. ทำซ้ำกันแบบนี้ 20 ครั้ง

*สามารถทำได้ทั้งขณะนอนอยู่บนที่นอนหรือนั่งบนเก้าอี้

Exercise 2

  1. ดูดลิ้นขึ้นไปบนเพดานปาก
  2. ให้ลิ้นทั้งหมดนอนติดอยู่บนเพดานปาก
  3. ทำซ้ำกันแบบนี้ 20 ครั้ง

Exercise 3

  1. บังคับลิ้นให้นอนอยู่ด้านล่างพื้นปาก
  2. ให้ปลายลิ้นของคุณชิดกับฟันล่างของคุณ
  3. ทำซ้ำกันแบบนี้ 20 ครั้ง

นอนกรน

นอกจากนี้คุณอาจจะสามารถลดอาการนอนกรนได้โดยการลดน้ำหนัก และถ้าการนอนกรนรบกวนคนอื่น ๆ  คุณควรบอกเขาให้ใช้ปลั๊กอุดหู การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตบางอย่างก็สามารถช่วยลดการนอนกรนได้ ไม่ว่าจะเป็นการหยุดสูบบุหรี่ ไม่ดื่มของมึนเมามากจนเกินไป และหลีกเลี่ยงการกินยานอนหลับ เพราะยานอนหลับก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการนอนกรนได้

อ้างอิง

express

ที่นอนยางพารา Promotion