Mid-Year Specials เริ่มแล้ว! รับส่วนลดและของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 12,000 บาท เมื่อซื้อ Lunio ที่ร่วมรายการ สิ้นสุดวันที่ 25 มิ.ย 67 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด เลือกซื้อ

logonew
ตะกร้าสินค้า

No products in the cart.

Return To Shop
0.00฿ 0
Shopping Cart
ระยะเวลาโปรโมชั่น 3.3 Mega Sale
วัน
ชั่วโมง
นาที
วินาที

Lunio ไขคำตอบ: ตื่นนอนแล้วปวดหลัง ส่วนล่าง…ต้องทำไงให้หายปวด?

ปวดหลัง ส่วนล่าง

ตื่นนอนแล้วปวดหลัง อาการที่รบกวนการนอน

เคยสังเกตไหมว่าทำไมหลังจาก ตื่นนอนแล้วปวดหลัง ส่วนล่าง? คำตอบง่าย ๆ เลยเพราะคุณเพิ่งใช้เวลาเกือบทั้งคืนนอนในท่าเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการนอนในท่าที่ถูกต้องจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีอาการ “นอนปวดหลัง” ส่วนล่างมาก่อนอยู่แล้ว


วิธีแก้อาการปวดหลังส่วนล่าง

วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือคุณต้องทำให้กระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งตอนกลางของร่างกาย ซึ่งรวมไปถึงสะโพกและกระดูกเชิงกรานด้วย การใช้หมอนช่วยจะทำให้กระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งตอนกลางและไม่ทำให้กระดูกขดงอได้ง่ายที่สุด


การนอนตะแคงข้างและใช้หมอนหนีบอยู่ระหว่างขา

ตื่นนอนแล้วปวดหลัง ส่วนล่าง ต้องทำอย่างไร ? นอนตะแคงข้างดูสิ


การนอนหงายและใช้หมอนรองไว้ใต้เข่า

ตื่นนอนแล้วปวดหลัง ส่วนล่าง ต้องทำอย่างไร ? นอนหงายดูสิ

สำหรับท่านอนที่ทำให้ปวดหลังส่วนล่างได้ง่ายที่สุดคือท่านอนคว่ำ เพราะท่านอนคว่ำจะบังคับให้คุณต้องหันหัวไปทางด้านข้าง ซึ่งมันทำให้กระดูกสันหลังและคอของคุณปวดเมื่อย


นอนในท่าที่ถูกต้อง แต่ยังปวดหลังอยู่?

หากคุณนอนหลับด้วยท่าทางที่ถูกต้องแต่ยังคงมีอาการปวดหลังส่วนล่างหลังจากตื่นนอนอยู่ นั่นอาจจะเป็นเพราะที่นอนยางพาราของคุณ ในความเข้าใจของหลายคนที่นอนที่มีคุณภาพสูงควรจะมีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี แต่ National Sleep Foundation แนะนำให้คุณเปลี่ยนหลังจากใช้ไปแล้ว 5 ปี สำหรับการที่จะรู้ว่าที่นอนที่ซื้อมาใหม่จะทำให้ปวดหลังไหม? คุณอาจสังเกตได้จากการทดลองนอนไปแล้วสองสัปดาห์

 

อ้างอิง:

Psychiatry

Prevention

บทความคลังความรู้อื่น ๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า