ไม่มีสินค้าในตะกร้า

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

Did you know? ที่นอนมีผลต่อการนอนหลับและสุขภาพมากกว่าที่คิด

หลายคนไม่ได้จัดห้องนอนให้เหมาะสมกับการนอน ทั้งในเรื่องของแสง อุณหภูมิ หรือแม้แต่ที่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่นอนนั้นส่งผลต่อการนอนอย่างมาก ซึ่งข้อมูลจากมูลนิธิ National Sleep พบว่า 92 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนบอกว่าที่นอนที่ทำให้หลับสบายเป็นสิ่งสำคัญในการนอนหลับที่ดี

ส่วนใหญ่เวลาจะซื้อที่นอนคุณอาจจะพิจารณาข้อดีข้อเสียของที่นอนนั้นไม่กี่ขั้นตอน สุดท้ายคุณอาจต้องควักเงินหลักหมื่นซื้อที่นอนที่ไม่ค่อยมีคุณภาพเพียงเพื่อเชื่อในคำเชิญชวนให้ซื้อของคนขาย ทั้งนี้การพิจารณาการซื้อที่นอนยางพาราแท้ให้มากขึ้นสามารถช่วยให้การนอนหลับและสุขภาพของคุณดีขึ้นได้ด้วย

แต่ที่นอนที่ไม่มีคุณภาพหรือที่นอนที่เก่าเกินไป อาจเป็นสาเหตุของอาการปวดคอหรืออาการปวดหลังส่วนล่างได้ ข้อต่อไปนี้คือปัจจัยต่าง ๆ ที่ที่นอนส่งผลต่อการนอนหลับและสุขภาพของคุณ


ที่นอนใหม่อาจทำให้ความเครียดลดลงได้

ที่นอนช่วยทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น

ในการศึกษาปี 2009 ชายและหญิงที่มีสุขภาพแข็งแรงประมาณ 59 คน ทดลองนอนบนที่นอนของพวกเขาติดต่อกันเป็นเวลา 28 คืน จากนั้นก็ให้พวกเขาลองเปลี่ยนไปนอนบนที่นอนใหม่ที่มีลักษณะ “นุ่มแน่น” เป็นเวลา 28 คืนเท่ากัน หลังจากนั้นพวกเขาถูกขอให้ประเมินระดับความเครียดโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความกังวล ความหงุดหงิด อาการปวดหัว และอื่น ๆ ซึ่งผลแบบทดสอบพบว่าความเครียดของพวกเขาลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากที่นอนใหม่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับให้กับพวกเขาได้


ที่นอนของคุณอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้

แน่นอนล่ะว่าเจ้าไรฝุ่นเรียกที่นอนเราว่าบ้าน! ไรฝุ่นเป็นสัตว์ที่ต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดูถึงจะเห็น และอาหารของพวกมันคือเซลล์ผิวที่ตายแล้วที่หลุดออกมาโดยธรรมชาติของพวกเรานี่แหละ ซึ่งตามที่ทาง CNN รายงานพบว่ามีชาวอเมริกันจำนวนกว่า 20 ล้านคนที่เป็นโรคภูมิแพ้


วิธีป้องกันไรฝุ่น

วิธีป้องกันไรฝุ่นคือควรนำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนไปซักในน้ำร้อนบ่อย ๆ และควรหาผ้าปูที่นอนที่มีข้อความว่า “allergy-proof” เป็นการรับรอง ซึ่งผ้าปูที่นอนที่มีการรับประกันจะป้องกันไม่ให้ไรฝุ่นคลานออกจากที่นอนไปยังผ้าปูที่นอนและหมอนได้ แต่หากมีปัญหาไรฝุ่นมากเกินไปให้ทำความสะอาดที่นอนด้วยเครื่องสูญญากาศควบคู่กันไปด้วย


ที่นอนนุ่มหรือแข็งดี?

ที่นอนแบบไหน ที่ดีต่อสุขภาพคุณ ?

ไม่มีคำจำกัดความว่ามาตรฐานของที่นอนควรนุ่มหรือแข็ง Robert Oexman ผู้อำนวยการ Sleep to Live Institute เขียนไว้ในบล็อก HuffPost 2012 ว่า “คนที่มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมอาจชอบที่นอนนุ่ม ๆ ในขณะคนที่มีน้ำหนักประมาณ 65 กิโลกรัมอาจชอบที่นอนแข็ง ๆ” ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าสรีระของคุณเหมาะกับที่นอนแบบไหนด้วย


ที่นอนเป็นหลุม ยุบ เป็นแอ่ง…สัญญาณถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่

หากคุณนอนแล้วรู้สึกถึงการยุบของที่นอน นั่นอาจเป็นสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่าคุณควรเปลี่ยนที่นอนใหม่ หรือหากที่นอนยังไม่ยุบ แต่คุณนอนแล้วไม่สบายเหมือนที่เคย ก็เป็นสัญญาณหนึ่งที่คุณควรหาซื้อที่นอนใหม่ได้แล้ว เราขอแนะนำ ที่นอนยางพารา Lunio ที่นอนที่เราคิดค้นมาแล้ว ว่ามอบประสบการณ์ การนอนหลับที่สบายกว่าที่เคย

Share on facebook
Share on twitter
Share on google

บทความคลังความรู้อื่น ๆ