ไม่มีสินค้าในตะกร้า

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

นอนหลับอย่างไรให้ดีขึ้น: เคล็ดลับการนอนหลับจากทั่วโลก

การนอนหลับฝันดีเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันสามารถทำให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน ด้วยทุกวันนี้หลายคนนอนเพียงคืนละ 6-7 ชั่วโมง น้อยกว่าที่แพทย์แนะนำที่คนเราต้องนอน 7-9 ชั่วโมง ดังนั้นนี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่จะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น ซึ่งเคล็ดลับเหล่านี้มาจากประเพณีและนิสัยต่าง ๆ จากคนทั่วโลก

นอนหลับอย่างไรให้ดีขึ้น


Don’t worry, be happy

ความเครียดอาจเป็นปัจจัยสำคัญเมื่อพูดถึงการนอนหลับฝันดี เราสามารถเรียนรู้จากชนเผ่าพื้นเมืองของกัวเตมาลา (ประเทศในภูมิภาคอเมริกากลาง) ที่ใช้ “ตุ๊กตากังวล” เพื่อช่วยให้พวกเขานอนหลับฝันดีได้ โดยหากคุณรู้สึกว่าตัวเองเครียดก่อนนอน คุณก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณกับตุ๊กตากังวลได้ จากนั้นให้วาง “ตุ๊กตากังวล” ไว้ใต้หมอนของคุณ ตำนานของชาวมายันบอกว่าตุ๊กตาจะเก็บความกังวลของคุณไว้ ทำให้คุณสามารถนอนหลับได้อย่างง่ายดาย


นอนกับสัตว์เลี้ยงของคุณ

การศึกษาโดยนักวิจัยของ Mayo Clinic ค้นพบว่า เจ้าของสัตว์เลี้ยงจะรู้สึกว่านอนหลับได้ดีขึ้นเมื่อมีสัตว์เลี้ยงของพวกเขานอนขดตัวอยู่ข้าง ๆ เนื่องจากช่วยให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกมีความสุข


เลือกที่นอนที่ดี

ไม่ว่าคุณจะแชร์ที่นอนกับสุนัขของคุณหรือกับตุ๊กตากังวล สิ่งสำคัญที่คุณต้องคำนึงคือต้องเลือกที่นอนที่สบายและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย หลายคนเลือกที่นอนยางพารา Lunio เพื่อช่วยให้การนอนหลับของพวกเขาเป็นไปในทางที่ดียิ่งขึ้น
หรือถ้าคุณเป็นคนที่ชอบการผจญภัยที่สนุกสนาน คุณก็สามารถใช้เคล็ดลับจากชาว Yucatán ได้ ที่ซึ่งผู้คนเชื่อว่าการนอนบนเปลญวนสามารถทำให้นอนหลับฝันดีได้ง่าย ๆ


อธิษฐานเพื่อการนอนหลับ

อีกหนึ่งประเพณีของชาวเม็กซิกันคือการทำสมาธิหรืออธิษฐานก่อนนอน การสำรวจโดย National Sleep Foundation เปิดเผยว่าชาวเม็กซิกัน 62% สวดมนต์หรือนั่งสมาธิก่อนนอน เพราะเชื่อว่าความเงียบสงบระหว่างการทำสมาธิสามารถช่วยให้นอนหลับฝันดีได้


รีเฟรชด้วยการงีบช่วงบ่าย

การนอนหลับที่ดีไม่จำเป็นแค่ต้องนอนหลับในตอนกลางคืน ในหลายประเทศในยุโรป เช่น สเปนและอิตาลีมีประเพณีเก่าแก่ให้คนนอนหลับในเวลากลางวัน โดยร้านค้าจะปิดกัน 2-3 ชั่วโมงระหว่างเที่ยงวัน และ 4 โมงเย็น จากนั้นจะรวมตัวกันเพื่อไปนอนหลับพักผ่อน ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับบางคนแนะนำให้คนในประเทศอื่น ๆ ยอมรับประเพณีนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องปกติที่ร่างกายของเราจะรู้สึกเหนื่อยในช่วงตอนบ่าย


งีบในที่ทำงาน

ยุโรปไม่ใช่ที่เดียวที่กระตุ้นให้คนงีบในเวลากลางวัน แต่ในญี่ปุ่นก็มีการฝึก Inemuri ศิลปะการหลับในที่ทำงานด้วยเช่นกัน นอกจากนี้คนงานในประเทศจีนยังมีแนวทางปฏิบัติคล้าย ๆ กัน ซึ่งมักจะหลับบนโต๊ะทำงานในช่วงพักกลางวัน 1 ชั่วโมง

อ้างอิง:
mayoclinicproceedings
huffingtonpost
time
abcnews
nytimes

ที่นอนยางพารา Promotion