ไม่มีสินค้าในตะกร้า

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

รับประกันยาวนาน 12 ปี

ผ่อนสบาย 0% นาน 10 เดือน

บริการขนย้ายที่นอนเก่า

จัดส่งฟรีทั่วไทย

เคล็ดลับรักษาสุขภาพในช่วง Work From Home เราต้องรอด!!

ในตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง เชื่อว่าหลายคนน่าจะกลับมาทำงานกันที่บ้าน Work From Home ไม่ว่าจะทั้งบริษัทเอกชนหรือหน่วยงานต่างๆ การทำงานที่บ้านในช่วงสถานการณ์โควิท-19 นี้อาจทำให้สุขภาพของใครบางคนแย่ลงได้ถ้าหากว่าเราดูแลสุขภาพเราไม่ดีเท่าที่ควร วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพในช่วง Work From Home ง่ายๆ มาแนะนำ

ความเครียดมากมายจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในด้านการทำงานและการปรับตัวทำให้เกิดปัญหาสุขภาพที่ตามมาจากการทำงานที่บ้าน ในบางคนเกิดความกัลวลมากกว่าการทำงาน ณ ที่ทำงาน หรือบางคนอาจมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลง เพราะงั้นการจัดสรรเวลาในชีวิตประจำวันถือเป็นเรื่องควรทำอย่างมาก เพื่อให้สุขภาพของเราอยู่กับที่เรารักไปนานๆ

Work From Home เวลา

เวลาเป็นสิ่งสำคัญ ใช้ชีวิตด้วยเวลาตามเดิม

เมื่อเราทำงาน Work From Home เรามักจะคิดว่าในเมื่อไม่ต้องเดินทางแล้วก็ตื่นในเวลาใกล้ทำงาน หรือนอนดึกไปเลย ซึ่งแท้จริงแล้วเราควรตื่นนอนและเข้านอนตามเวลาปกติเพราะนาฬิกาชีวิตของเราจดจำว่าเราตื่นเวลานั้นหรือนอนหลับเวลานั้นเป็นประจำเราควรทำกิจกรรมเหล่านี้ให้เป็นเวลาสม่ำเสมอ เพื่อให้นาฬิกาชีวิตไม่รวนเมื่อเรากลับไปทำงานที่ที่ทำงานปกติ

Work From Home กิจกรรมเช้า

ในเมื่อไม่ต้องเดินทาง ควรมีกิจกรรมตอนเช้าเหมือนครั้งยังไปทำงาน

ในเมื่อเราไม่ต้องเดินทางไปทำงานแล้ว เราควรตื่นในเวลาปกติและเริ่มกิจกรรมยามเช้าเพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าเหมือนครั้นออกไปทำงาน โดยเริ่มจากชาหรือกาแฟ ออกกำลังกายเบาๆ อาบน้ำ และเตรียมพร้อมการทำงาน จะทำให้ทุกวันเป็นเช้าที่สดใสพร้อมทำงานแน่นอน

Work From Home ลุกออกจากโต๊ะ

ลุกออกจากโต๊ะทำงานบ้างก็ได้นะ

การลุกออกจากโต๊ะทำงานเพื่อยืดเส้นยืดสาย สูดอากาศ และพักสายตาสักพักเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ถึงแม้ว่าทำงานที่บ้านเราก็ควรขยับร่างกาย ทุกๆ ชั่วโมง 

Work From Home โภชนาการ

โภชนาการสำคัญนะในช่วง Work From Home

ในช่วงทำงานที่บ้านแน่นอนเราค่อนข้างขยับร่างกายน้อยลง หรือการเผาผลาญของเราอาจจะเริ่มหย่อนยานหากเราต้องทำงานเป็นเวลานาน บวกกับว่าไม่ค่อยได้ออกกำลังกายหรือเดินด้วยแล้วยิ่งทำให้ระบบการย่อยอาหารผิดเพี้ยนไปได้ ส่งผลทำให้เกิดโรคกระเพาะอาหารและทางเดินอาหารได้ เราควรเลือกกินอาหารให้ถูกหลักโภชนาการได้แก่ อาหารไขมันต่ำ หรือการกินอาหารแบบคีโต (Ketogenic Diet) ก็ได้

Work From Home แก้เครียด

กิจกรรมแก้เครียดก็ไม่เลวนะ

การทำงานที่บ้านแน่นอนในช่วงโควิดด้วยแล้วหลายคนกังวลจนไม่กล้าที่จะออกจากบ้านไปไหนหรือไม่อยากเข้าไปในพื้นที่ชุมชนเลย แต่การที่คุณเก็บตัวอยู่ในบ้านหรืออยู่ในห้องเพียงอย่างเดียวมีความสุ่มเสี่ยงในการเป็นโรคซึมเศร้าหรือโรคเครียดได้ ยิ่งสำหรับใครบางคนที่อยู่หอพักหรือห้องชุดด้วยแล้ว โอกาศเครียดยิ่งสูงขึ้น เพราะงั้นกิจกรรมดีๆ ถือเป็นอีก 1 สิ่งที่จะสามารถเยียวยาคุณได้ อาธิ การร้องเพลง เล่นกีต้าร์ หรือจัดสวนภายในห้อง ก็จะช่วยให้คุณหนีจากความเครียดได้มากขึ้น

ในช่วงเวลาของโรคระบาดนี้หลายคนวิตกกังวลเป็นอย่างมากเพราะไวรัส Covid-19 มีความร้ายกาจและการรับมือไม่เป็นไปอย่างที่ควร การป้องกันตัวเองเป็นสิ่งที่เราต้องพึงกระทำเป็นอย่างแรก จากคำแนะนำช่วง Work From Home นี้ อาจช่วยให้คุณ มีสุขภาพที่ดี พร้อมรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน จนกว่าวิกฤตนี้จะผ่านพ้นไปได้