ช้อปที่นอนใหม่รับซัมเมอร์ เพื่อเติมเต็มความสบายให้คุณในหยุดยาวนี้ กับไอเทมลดสูงสุดกว่า50% ลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1,000 บาท* วันนี้ – 27 เมษายน 2567 นี้เท่านั้น
logonew
ตะกร้าสินค้า

No products in the cart.

Return To Shop
0.00฿ 0
ระยะเวลาโปรโมชั่น 3.3 Mega Sale
วัน
ชั่วโมง
นาที
วินาที

วิธีรับมือให้ห้องนอนปลอดภัยไกลเชื้อราหน้าฝน

วิธีรับมือเชื้อราหน้าฝน

ถึงแม้หน้าฝนจะนำมาซึ่งอากาศที่เย็นชื่นใจ แต่ก็รวมไปถึงปัญหาต่าง ๆ อย่าง ความเฉอะแฉะ กลิ่นอับ รถติด และอีกหนึ่งภัยร้ายที่อาจซ่อนตัวเงียบ ๆ อยู่ภายในห้องนอนของคุณนั่นก็คือ เชื้อรา วันนี้ Lunio จึงอยากชวนทุกคนมามาวิธีรับมือและกำจัดเชื้อราให้ห้องนอนของคุณกันค่ะ

สาเหตูการเกิดเชื้อรา

สาเหตุการเกิดเชื้อราในห้องนอน

สาเหตุหลักที่มักทำให้เกิดเชื้อราภายในบ้าน คือ อากาศมีความชื้นสูง หากมีรูรั่วหรือรอยแตก อาจมีน้ำซึม น้ำรั่วไหลเข้ามา ส่วนต่าง ๆ ของบ้านอาจเปียกและอับชื้น เกิดเป็นแหล่งของเชื้อราได้

บริเวณที่มีความเสี่ยง คือ ฝ้าและผนัง เพดาน เฟอร์นิเจอร์ ใต้พรม เครื่องนอน เครื่องปรับอากาศ 

ผลกระทบต่อสุขภาพ

ผลกระทบต่อสุขภาพ

หากเข้าตาและจมูกจะทำให้เกิดการระคายเคือง มีอาการจาม น้ำมูกไหล มีไข้ อาจก่อให้เกิดโรค หอบหืด ภูมิแพ้ และปอดอักเสบได้

วิธีป้องกันเชื้อรา

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราในบ้านหรือห้องนอน

1.ลดความชื้นด้วยการเปิดหน้าต่างให้อากาศภายนอกระบายเข้า-ออกตลอดเวลา

2.อย่าตากเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ไว้ภายในห้องเพราะจะยิ่งเป็นการเพิ่มความชื้น

3.ใช้เครื่องปรับอากาศหรือเครื่องลดความชื้น พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ หรือห้องครัวเพื่อลดความชื้นและช่วยให้อากาศถ่ายเทมากยิ่งขึ้น

4.หมั่นตรวจสอบบ้านให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ ดูแลรักษาความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคในเครื่องใช้ เครื่องเรือน เครื่องนอน และเฟอร์นิเจอร์ เช่น ฟูก ที่นอน หมอน พรม เป็นประจำ 

วิธีกำจัดเชื้อราในห้องนอน

วิธีกำจัดเชื้อราในบ้านหรือห้องนอน

  1. พื้นผิววัสดุที่พบเชื้อราให้ใช้กระดาษทิชชูแผ่นหนาและขนาดใหญ่ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์พรมน้ำให้เปียกเล็กน้อย เช็ดพื้นผิวไปในทางเดียว แล้วนำกระดาษทิชชูหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ดังกล่าวทิ้งลงในถังขยะที่ปิดมิดชิด
  2. ใช้กระดาษทิชชูแผ่นหนาและขนาดใหญ่ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ชุบลงในน้ำผสมกับสบู่ หรือน้ำยาล้างจาน เช็ดซ้ำในจุดที่มีเชื้อราอีกครั้ง
  3. ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อรา เช่น น้ำส้มสายชู 5 – 7 เปอร์เซ็นต์ หรือแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 60 – 90 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้กระดาษชุบเช็ดเพื่อทำความสะอาด

อย่าลืมสวมถุงมือ หน้ากากปิดจมูกและปากป้องกันทุกครั้งขณะทำความสะอาด ควรเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติเป็นประจำ ห้ามเปิดพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศขณะทำความสะอาดบ้านหรือขณะกำจัดเชื้อรา เพราะจะเชื้อราฟุ้งกระจาย

เมื่อห้องนอนของคุณห่างไกลเชื้อราแล้ว คราวนี้ก็จะได้มีเวลาพักผ่อนยามค่ำคืนสุดพิเศษกับ ที่นอนยางพารา Lunio ที่นอนเพื่อสุขภาพ สำหรับคนรักสุขภาพแล้วล่ะค่ะ

บทความคลังความรู้อื่น ๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า