ช้อปที่นอนใหม่รับซัมเมอร์ เพื่อเติมเต็มความสบายให้คุณในหยุดยาวนี้ กับไอเทมลดสูงสุดกว่า50% ลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1,000 บาท* วันนี้ – 27 เมษายน 2567 นี้เท่านั้น
logonew
ตะกร้าสินค้า

No products in the cart.

Return To Shop
0.00฿ 0
ระยะเวลาโปรโมชั่น 3.3 Mega Sale
วัน
ชั่วโมง
นาที
วินาที

ศึกที่นอนยางพารา ยางแท้ 100% กับ ยางอัด ต่างกันอย่างไร ?

ศึกที่นอนยางพารา

ที่นอนยางพารา หรือที่นอนซึ่งมีวัสดุชั้นที่นอนเป็นยางพารา ถือได้ว่าเป็นประเภทของที่นอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบ้านเรา เพราะโดดเด่นในเรื่องของการรองรับสรีระศาสตร์ ทำให้กระดูกสันหลังเป็นเส้นตรง ทำให้ส่วนสำคัญต่าง ๆ ของร่างกายเราถ่ายเทน้ำหนักลงบนที่นอนได้อย่างถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดปัญหาการปวดหลัง ปวดเอว หรือปวดไหล่เพราะที่นอน… แต่เคยสังเกตุ เคยเปิดที่นอนที่เราใช้นอนอยู่ทุกคืนออกมาดูกันบ้างไหม ว่า “เฮ้ย ที่นอนที่เรานอนอยู่ มันเป็นที่นอนแบบยางพาราแท้จริงรึเปล่า ?”

มาถึงจุดนี้คงเริ่มมีคนเกาหัว งงกันแล้วว่า เอะ ที่นอนยางพารา มันมีแบบแท้แบบเทียมกันด้วยหรอ ? ใช่ครับ ที่นอนยางพารานั้น ตัวชั้นยางพารามีทั้งแบบ ยางพาราแท้ 100% และ ยางพาราชนิดอัด ด้วยเช่นกัน แล้วแต่ละแบบมันแตกต่างกันอย่างไร แบบไหนที่คุณควรเลือกซื้อ ? ตามมาดูกัน!


ที่นอนยางพาราอัด

ที่นอนยางพาราอัด

อยากให้ลองนึกภาพตาม ที่นอนหลังหนึ่ง นอกจากตัวผ้าที่คลุมชั้นที่นอนภายนอกแล้ว ภายในตัวชั้นที่นอน ถือได้ว่าเป็นวัสดุสำคัญที่จะรองรับสรีระร่างกายของเราจริง ๆ บางที่นอนก็ทำจากวัสดุชนิดเดียวทั้งชั้น บางที่นอนก็ซ้อนวัสดุหลายรูปแบบหลายชั้น เพื่อให้ได้เรียกว่าที่นอนไฮบริด สำหรับที่นอนยางพารา ก็จะมีชั้นที่นอนยางพาราอยู่ในที่นอน ซึ่งถ้าหากเป็นที่นอนยางพาราประเภทยางพาราอัด ชั้นที่นอนชั้นนี้ก็จะถูกผลิตขึ้นมาโดยนำยางพารามาผ่านกระบวนการอัด นำเศษยางพารามาผสมกันให้เป็นก้อนเดียวกัน หมายความว่าตัวชั้นยางพาราที่เราได้ จะไม่เชิงว่าเป็นยางพาราทั้งหมดเสียทีเดียว ด้วยเหตุนี้เองที่นอนยางพาราแบบอัดจึงมีราคาที่ถูกกว่ายางพาราแท้ 100% แต่จะส่งผลทำให้มีความแข็ง และไม่รองรับสรีระของผู้นอนได้ดีเท่าที่ควร


ที่นอนยางพาราแท้ 100%

ที่นอนยางพาราแท้

สำหรับที่นอนที่มีชั้นยางพาราเป็นแบบยางพาราแท้ 100% ก็จะมีกระบวนการผลิตที่แตกต่าง ก็คือชั้นที่นอนจะไม่ได้ผ่านกระบวนการอัดและผสมกัน แต่จะเป็นการผลิตจากน้ำยางพาราแท้ธรรมชาติ ซึ่งมีความเข้มข้น ผ่านกระบวนการวัดค่าความนุ่มหรือความแข็ง ยิ่งมีมวลมาก น้ำหนักเยอะ ก็หมายความว่ามีความหนาแน่นมาก ยางพาราก็จะมอบความรู้สึกแน่น มั่นคง แต่ถ้ามีความหนาแน่นน้อย ก็จะมอบความรู้สึกนุ่ม สบายให้แทน ด้วยความที่วัสดุยางพาราแท้ 100% ไม่ได้ผ่านกระบวนการอัดมา จึงทำให้ตัวชั้นยางพารามีความนุ่มแน่นอย่างพอดี และรองรับสรีระของผู้นอนได้อย่างดี อย่างไรก็ตามที่นอนยางพาราแท้ 100% มักจะมีราคาสูงกว่าที่นอนยางพาราอัด


จุดสังเกตุความแตกต่าง

ที่นอนยางพารา แท้ อัด

สำหรับคนที่อยากกลับไปเปิดชั้นที่นอนยางพาราที่บ้านของตัวเองดู แล้วไม่แน่ใจว่าจะดูสังเกตุยังไงว่าชั้นยางพาราของเราเป็นแท้ อัด หรือเทียม สังเกตุได้ตามนี้เลย

  • ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีความหนักค่อนข้างมาก เนื่องจากน้ำยางที่เข้มข้น ดังนั้นถ้าหากเราลองยกที่นอนขึ้นมาแล้วเบาหวิวก็แทบจะตีได้เลยว่าเป็นยางพาราอัด หรือเทียมแน่นอน
  • หากเป็นที่นอนยางพาราแท้ 100% ส่วนใหญ่แล้วผู้ผลิตจะผลิตตัวที่นอนออกมาให้เปิดผ้าชั้นนอกเพื่อเข้าไปดูชั้นข้างในได้ ในขณะที่ถ้าเป็นที่นอนยางพาราอัด หรือยางพาราเทียมมักจะเปิดไม่ได้
  • สีของยางพาราแท้จะต้องเป็นสีขาวไข่ หรือสีออกเหลือง ถ้าชั้นยางพาราของเราเป็นสีขาวจั๋วสะอาดเลย เป็นยางพาราเทียมแน่นอนจ้า
  • ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีความยืดหยุ่นมาก มากถึงขึ้นพับและใช้เชือกมัดได้ แล้วก็จะดีดกลับคืนตัวเมื่อคลายเชือกออก
  • ที่นอนยางพาราแท้ 100% จะมีกลิ่นอ่อน ๆ เหมือนกลิ่นวานิลลา โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรกที่เราแกะพลาสติกหุ้มที่นอนออก

ด้วยเหตุผลนี้นั้นเอง ผมจึงมักจะแนะนำว่า เวลาซื้อที่นอนยางพารา ควรจะซื้อที่นอนยางพาราแท้ 100% เพราะเราต้องไม่ลืมว่า ที่นอนเป็นสิ่งที่เราใช้ทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน ไปเป็นระยะเวลาเป็นปี ๆ ดังนั้นเงินที่จ่ายเพิ่ม เพื่อความสบาย และการรองรับสรีระศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ถือเป็นประโยชน์ที่ควรมี สำหรับผู้ที่สนใจที่นอน Lunio ของเรา ไม่ต้องเป็นกังวลเล เพราะที่นอนยางพารา Lunio ทำจากยางพาราแท้ 100% อย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตของเรา เพื่อให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด

บทความคลังความรู้อื่น ๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า