ช้อปที่นอนใหม่รับซัมเมอร์ เพื่อเติมเต็มความสบายให้คุณในหยุดยาวนี้ กับไอเทมลดสูงสุดกว่า50% ลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1,000 บาท* วันนี้ – 27 เมษายน 2567 นี้เท่านั้น
logonew
ตะกร้าสินค้า

No products in the cart.

Return To Shop
0.00฿ 0
ระยะเวลาโปรโมชั่น 3.3 Mega Sale
วัน
ชั่วโมง
นาที
วินาที

ต้องรู้ ต้องสู้!! วิธีการทำความสะอาดที่นอนของเรา ให้ปราศจากโรคร้าย!!

ทำความสะอาดที่นอน

ในช่วงเวลานี้ ต้องบอกว่าประเด็นหรือเรื่องที่กำลังกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือเรื่องของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีลักษณะของไข้หวัดทั่วไป ในนาม โควิด หรืออีกชื่อคือ “Covid-19” ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะเปลี่ยนการใช้ชีวิตของคนทั่วโลกไปอีกนาน ด้วยความที่มันเป็นไวรัสที่สามารถแพร่ได้โดยง่าย ผ่านการสัมผัส ทำให้เราต้องย้อนกลับมามองถึงการให้ความสำคัญกับความสะอาดของตัวเอง

อยากให้ทุกคนลองหันกลับไปดูก่อนหน้าที่เหตุการณ์โควิดเกิดขึ้นแล้วลองนึกว่าในวันหนึ่งเราล้างมือด้วยสบู่มากน้อยแค่ไหน อย่าโกหกโกเจ็ดโกแปดตัวเองนะ เชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยที่ตระหนักได้ว่าเราไม่ค่อยได้มีการล้างมือในแต่ละวันเยอะเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่เราใช้มือในการจับนู้นจับนี้ตลอดเวลาทั้งวัน ไม่รู้ว่ามีเชื้อโรคหรืออะไรติดมากับมือเราบ้างโดยไม่รู้ตัว เรียกได้ว่าเจ้าเหตุการณ์โควิดนี้เป็นเหตุการณ์ระดับโลกที่ทำให้มนุษย์เราต้องหันกลับมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขลักษณะและความสะอาดมากขึ้น

แล้วคุณรู้บ้างหรือไม่ ว่าในที่นอน!! ใช่ ที่นอน ของเรานี้แหละ!! ก็สามารถกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคต่าง ๆ นานา ไม่แตกต่างไปจากมือของเราได้ด้วยเช่นกัน ตายแล้ว ตายแล้ว ได้ยินแบบนี้ แล้วเราจะมีวิธีอย่างไรบ้างที่จะทำความสะอาดและรักษาที่นอนของเราไม่ให้กลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อร้าย ตามมาเถอะครับ!!


แสงแดด

ทำความสะอาดที่นอน แสงแดด

ใคร ๆ ก็รู้ว่าแสงแดด ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำลายล้างเจ้าพวกเชื้อโรคต่าง ๆ โดยธรรมชาติแถมยังไม่เสียตังซักบาท เนื่องจากแสงแดดมี UV ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในที่นอนให้กับเรา ดังนั้นเราควรที่จะไม่ลืมนำที่นอนมาทำความสะอาด ซัก และตากแดด อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ถ้าหากห้องของคุณบังเอิญเป็นห้องที่ไม่มีระเบียงตากผ้า เราแนะนำให้หาโต๊ะ เก้าอี้หรือราวตากผ้ามาวางแล้วเอาที่นอนวางพิงใกล้กับตรงที่มีกระจกแดดส่องเข้ามา เพื่อให้เรายังคงสามารถตากแดดได้ แม้ในที่ร่มนั้นเองครับ


จัดการด้วยตัวเอง

ทำความสะอาดที่นอน จัดการด้วยตัวเอง

เป็นคนที่ชอบทำอะไรด้วยตนเอง ชอบแนว DIY (Do It Your Self) อะไรประมาณนี้ ? หรือไม่อยากเสียตังเยอะ คุณก็สามารถ ทำความสะอาดที่นอน ของตัวคุณเองได้ด้วยวิธีไม่ยากด้วยขั้นตอนดังนี้

  1. ให้กำจัดสิ่งสกปรกบนที่นอนที่เราสามารถมองเห็นได้ เท่าที่เราจะทำได้ เช่น เส้นผม เศษขนม ขนสัตว์เลี้ยงของเรา ฯลฯ กำจัดแล้วเอาไปทิ้งไปหมด จากนั้นค่อยใช้เครื่องดูดฝุ่นทำการดูดฝุ่นหรือเศษต่าง ๆ ที่เรามองไม่เห็นออกมา
  2. หากเราเคยทำน้ำหกลงไปในที่นอน โดยเฉพาะน้ำที่ไม่ใช่น้ำเปล่า เช่น น้ำหวาน น้ำอัดลม ให้เราพยายามใช้น้ำมาเช็ดคราบออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  3. หากเรามีหรือสามารถซื้อเครื่องทำความสะอาดระบบไอน้ำได้ ก็สามารถใช้ทำความสะอาดที่นอนได้ทั่วถึง และเป็นเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลย
  4. ให้ใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ฉีดลงไปบนที่นอน จากนั้นทิ้งไว้หรือเช็ดออก แนะนำว่าควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าสเปรย์ที่ซื้อมา สามารถใช้สำหรับการฆ่าเชื้อโรคบนที่นอนได้ สเปรย์หรือน้ำยาบางชนิดอาจมีความเข้มข้นมากเกินไป ซึ่งถึงแม้จะฆ่าเชื้อโรคได้ แต่ก็จะส่งผลให้วัสดุในชั้นที่นอนเสื่อมสภาพเร็ว หรือเสียหายไปด้วยนั้นเอง
  5. อย่าลืมทิ้งที่นอนไว้ให้แห้ง ก่อนที่จะนำกลับมาใช้นอนอีกครั้งหนึ่ง

ให้มืออาชีพช่วยเหลือ

ทำความสะอาดที่นอน ด้วยมืออาชีพ

อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด และไม่ต้องเปลืองแรงเรามาก แต่เสียเงินเสียทองหน่อย คือการให้มืออาชีพช่วยเหลือ ตามร้านซักรีดต่าง ๆ ซึ่งร้านซักรีดพวกนี้ ส่วนมากจะมีความรู้เรื่องการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อต่าง ๆ ในที่นอนของเรา โดยไม่ทำให้ที่นอนของเราเสียหาย เพิ่มความสะดวกสบายต่อเรา จะมีข้อเสียหน่อยตรงที่อาจต้องมีการขนย้ายไปมา ทำให้เกิดความยุ่งยากขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าหากเราเลือกร้านดี ๆ ที่มีคุณภาพ ก็แทบจะรับประกันได้เลยว่า ที่นอนของเราจะกลับมาสะอาด ปราศจากเชื้อโรคแน่นอน


เลือกที่นอนที่ช่วยป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค

ทำความสะอาดที่นอน เลือกที่นอนที่ช่วยป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค

อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีคือการเลือกซื้อและเลือกใช้ที่นอน ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันฝุ่น ไรฝุ่นและป้องกันเชื้อโรคหรือแบคทีเรียต่าง ๆ  เพราะจะช่วยคัดกรองให้เราได้ส่วนหนึ่ง ไม่ต่างจากการที่เราเลือกใส่หน้ากากกันฝุ่น กันเชื้อโรคเวลาออกไปข้างนอก ที่นอนยางพาราแท้ ไฮบริด Lunio ให้ความสำคัญเรื่องนี้ ที่นอนของเราจึงมีส่วนช่วยป้องกันฝุ่น ไรฝุ่น และแบคทีเรีย หมดห่วงเรื่องสุขภาพไปเปราะหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก

Home

บทความคลังความรู้อื่น ๆ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า